Wifi marketing là gì? Những lợi ích tuyệt vời của Wifi marketing
Views: 655
Với sự bùng nổ của Internet hiện nay, ngoài các hình thức marketing như Facebook, Tiktok, Instagram,… trong thời gian gần đây xuất hiện thêm một hình thức marketing mới đang được phát triển rộng rãi trên toàn cầu đó là “Wifi marketing”. Vậy:
- Wifi marketing là gì?
- Nó có những ưu điểm nào nổi bật?
- Mang lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Bạn đã hiểu định nghĩa của Wifi Marketing chưa?
Tìm hiểu ngay nội dung bài viết này, bạn có câu trả lời về những vấn đề mà bạn thắc mắc về Wifi marketing.
Định nghĩa Wifi marketing là gì?
Dựa vào thuật ngữ, bạn phân tích từng từ của nó là có thể hiểu được “Wifi marketing là gì?”. Đây là một hình thức quảng cáo (marketing) thông qua mạng (wifi) miễn phí.
Ví dụ: bạn muốn đăng nhập wifi của một cửa hàng, quán cafe, sân bay hay tại một nơi công cộng,… nào đó mà bạn không biết mật khẩu.
Lúc này trên màn hình thiết bị mà bạn đang sử dụng có thể là điện thoại, laptop, ipad,… xuất hiện giao diện quảng cáo bằng hình ảnh, video,… để quảng cáo sản phẩm/thương hiệu của doanh nghiệp nào đó.
Lúc này, bạn truy cập vào nó và share lên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok,… là bạn được truy cập sử dụng wifi miễn phí.
>> Có thể bạn quan tâm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo
Những ưu điểm nổi bật của Wifi marketing
Những ưu điểm nổi bật của Wifi marketing
Wifi marketing là xu hướng digital marketing mới, tiếp cận trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua các thiết bị công nghệ như: điện thoại, laptop, ipad,., khi họ kết nối internet sử dụng miễn phí.
Công cụ này hiện nay đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện chiến lược quảng cáo hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu của mình vì sở hữu những ưu điểm nổi bật như:
- Là phương thức truyền thông tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, đúng thời gian, đúng địa điểm và đúng số lượng,… theo mục tiêu chiến dịch truyền thông đề ra.
- Xu hướng trong tương lai gần, wifi marketing sẽ là một kênh mang lại giá trị trong digital marketing vì có thể kết nối người dùng trên phạm vi toàn thế giới.
- Dễ dàng triển khai ở mọi lúc mọi nơi và có thể tận dụng lợi thế này để xây dựng hệ thống mà không bỏ ra nhiều tiền tại các địa điểm: quán cafe, nhà hàng, bệnh viện,…
- Dễ dàng kết nối, chia sẻ dữ liệu với người tiêu dùng thông qua các trang mạng xã hội: facebook, báo điện tử,…
- Wifi marketing có quy mô phủ sóng lớn nên có khả năng triển khai re-marketing hiệu quả nhờ vào thông tin được thu nhập từ lịch sử giao diện internet của người dùng.
- Có tính bắt buộc tự nguyện người tiêu dùng tương tác để được sử dụng wifi miễn phí. Do đó, đây là cách truyền thông đặc thù mà các kênh khác của digital marketing không thực hiện được.
Lợi ích tuyệt vời của Wifi marketing mang lại cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp được gì từ hình thức Wifi Marketing?
Không phải ngẫu nhiên mà wifi marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Ngoài những ưu điểm trên, Wifi marketing còn mang lại những lợi ích tuyệt vời hơn bất cứ hình thức quảng cáo nào nên mới được ưu tiên.
Cụ thể nó có những lợi ích sau:
- Ấn tượng: Tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng thông qua màn hình đăng nhập wifi.
- Hiệu quả: Quảng cáo, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng với chi phí thấp nhất và mang lại hiệu quả nhanh chóng.
- Chuyên nghiệp: Tiết kiệm thời gian trả lời pass wifi tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
- Kinh tế: Kết hợp với các công cụ, phương tiện truyền thông: Facebook, Email, SMS,… thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Bảo mật: Quản lý và chặn người dùng trái phép.
Bên cạnh đó, Wifi marketing còn mang lại lợi ích khác cho các doanh nghiệp như:
- Mang lại tốc độ mạng ổn định cho người sử dụng.
- Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp đến khách hàng một cách nhanh chóng và tiếp cận được lượng khách hàng lớn.
- Thu hút khách hàng đến với sản phẩm bằng cách cho họ sử dụng wifi miễn phí, từ đó giúp bạn giới thiệu sản phẩm với họ.
Đó là những ưu điểm và lợi ích mà Wifi marketing mang lại cho doanh nghiệp. Chỉ bằng cách để khách hàng truy cập sử dụng wifi miễn phí là doanh nghiệp bạn đã có thể quảng bá được sản phẩm, thương hiệu của mình đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.