Lắp quạt trần có những ưu nhược điểm gì?

Views: 644 

Quạt máy là loại thiết bị quen thuộc ở mọi nhà, bạn có thể bắt gặp quạt máy ở khắp mọi nơi từ nhà riêng cho đến trường học, văn phòng,… Trên thị trường có các loại quạt phổ biến như quạt cây, quạt trần, quạt bàn, quạt treo tường. Nhiều khách hàng có cùng câu hỏi là lắp quạt trần có phải lựa chọn tối ưu hay không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Đặc điểm của quạt trần

Như tên gọi của nó, quạt trần là loại quạt máy được treo trên trần nhà để làm mát toàn bộ không gian của căn phòng.

Ưu điểm khi sử dụng quạt trần

So với những loại quạt khác thì phạm vi làm mát của quạt trần được đánh giá là rộng nhất. Vì được treo giữa trần nhà nên quạt có thể làm mát và lưu thông không khí trong toàn bộ căn nhà. Trang bị quạt trần sẽ giúp bạn cảm thấy không gian vừa mát vừa thoáng hơn. Những loại quạt khác chỉ tập trung là mát một phạm vi nhất định chứ không làm mát diện rộng như quạt trần.
Ngoài ra, lựa chọn quạt trần cũng là giải pháp cho những căn phòng có diện tích hạn chế, trong khi các loại quạt cây quạt bàn có thể làm bạn tốn chỗ cho vị trí của nó. Quạt trần được treo trên cao cũng an toàn hơn đối với những gia đình có trẻ nhỏ, động vật vì chúng sẽ không với tới được.

Phạm vi làm mát của quạt trần là rộng nhất trong các loại quạt
Phạm vi làm mát của quạt trần là rộng nhất trong các loại quạt

Hiện nay, quạt trần cũng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau từ đơn giản, bình dân đến phức tạp, sang trọng mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất. 

Đa số các loại quạt trần tiêu thụ điện năng tầm 100W, đây là một thiết bị làm mát hiệu quả và không khiến bạn phải lo lắng về hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Nhược điểm khi sử dụng quạt trần

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì quạt trần vẫn tồn tại một số nhược điểm. Với đặc tính được treo trên trần nhà vì thế mà việc lắp đặt, vệ sinh, lau chùi, sửa chữa quạt cũng rất khó khăn. Hầu hết những loại quạt trần sử dụng lâu ngày đều mắc phải tình trạng phát ra tiếng kêu khó chịu, làm cho người trong phòng nghe mệt tai, ồn ào khó ngủ.

Những lưu ý khi lắp đặt quạt trần

Đầu tiên, bạn phải xem không gian căn phòng của bạn có đủ cao để lắp quạt trần không. Nếu trần nhà quá thấp mà lắp quạt trần thì sẽ gây nguy hiểm cho mọi người. Chiều cao lý tưởng của một căn phòng để có thể lắp quạt trần là từ 2,5m trở lên.

Cần lưu ý đến kích thước của căn phòng để chọn quạt trần phù hợp
Cần lưu ý đến kích thước của căn phòng để chọn quạt trần phù hợp

Chọn kích thước của quạt phải phù hợp với không gian cần làm mát, không nên chọn quạt quá nhỏ hay quá to so với căn phòng. 

Vị trí lắp quạt trần về mặt phong thủy cũng rất quan trọng, bạn nên hỏi ý kiến, tư vấn của chuyên gia phong thủy để hướng quạt có thể đem lại tài vận, tránh thất thoát tài sản.

Cuối cùng là lưu ý không nên để quạt trực tiếp vào chỗ ngủ và chỗ ăn uống. Nếu quạt trần quạt ngay không gian nằm ngủ rất dễ khiến người bị cảm, trúng gió. Trường hợp quạt trực tiếp vào bàn ăn dễ làm bụi bẩn bám vào, thức ăn nhanh chóng bị nguội đi.

Mua quạt trần giá rẻ, uy tín ở đâu?

Qua những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp bạn biết được căn phòng của mình có phù hợp trang bị quạt trần hay không. Nếu bạn cần tìm mua một chiếc quạt trần giá rẻ nhưng chất lượng hãy đến với cửa hàng Điện máy giá kho của chúng tôi. Chúng tôi chuyên kinh doanh các loại quạt trần giá rẻ tại TPHCM, đa dạng mẫu mã và kiểu dáng cho khách hàng lựa chọn. Nhanh chân đến ngay cửa hàng hoặc liên hệ với Điện máy giá kho theo thông tin bên dưới để được tư vấn và sở hữu cho mình chiếc quạt trần giá rẻ, chính hãng nhé.

 

CÔNG TY TNHH TM – DV ĐOÀN VI NGUYÊN

  • Kho hàng: 196/36 Vườn Lài, p.Tân Thành
  • Điện thoại: 028 62 99 1100
  • Fax: (08) 62 988 132 –  Mã số thuế: 0310743936

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả