Dịch vụ SEO thông minh là gì? Các bước thực hiện
Views: 502
Nếu bạn là người đang học seo hay đang tìm kiếm những công ty dịch vụ SEO, thì chắc hẳn đã từng nghe qua về những tên gọi dịch vụ seo như: Dịch vụ SEO tổng thể website, dịch vụ SEO entity, dịch vụ SEO thông minh…. Nhưng để biết chính xác khái niệm và các bước triển khai mỗi loại dịch vụ SEO thì lại rất ít người biết đến.
Dịch vụ SEO là gì?
Thật ra định nghĩa từ SEO có nghĩa là tối ưu. Chúng ta có rất nhiều loại SEO như SEO website, SEO youtube hay SEO facebook… Nhưng cụm từ dịch vụ SEO thì được người trong ngành hiểu ngầm là SEO website.
Dịch vụ SEO là dịch vụ tối ưu hóa website, tối ưu hóa bài viết kết hợp nhiều công việc liên quan để đưa website hoặc duy trì website nằm trên top tìm kiếm của google. Mục đích chính của công việc SEO chính là kéo traffic chất lượng đến website và tiếp cận khách hàng có nhu cầu.
Thế nào là dịch vụ seo thông minh? Lợi ích vượt bậc từ Seo thông minh đối với website
Dịch vụ SEO thông minh là gì?
Dịch vụ SEO thông minh có nghĩa là một phương pháp thực hiện SEO tiết kiệm chi phí, thời gian nhưng hiệu quả đem lại vô cùng tốt: Các từ khóa đồng thời đều lên top, tiếp cận đến được khách hàng mục tiêu nhất, kết quả đem đến nhanh chóng hơn…
Chắc chắn nghe đến đây, bạn nghĩ đó là một việc hết sức mâu thuẫn. Vì trước giờ, công việc SEO website quan trong nhất là nhân lực, kinh phí và sự chăm chỉ.
Công đoạn quan trọng nhất của dịch vụ SEO thông minh là phân tích đối thủ và tìm kiếm từ khóa ngách. Nếu bạn tìm kiếm được 1 danh sách từ khóa ngách, ít cạnh tranh có liên kết với nhau, thì bạn đã thành công được 60% rồi đấy! Tất nhiên rằng, nếu dịch vụ SEO thông minh được kết hợp với những yếu tố trên thì hiệu quả nó đem lại cho website chắc chắn là vô cùng to lớn.
Dịch vụ SEO thông minh mang lại lợi ích gì?
Lợi ích mà SEO thông minh mang lại cũng tương tư gần giống với các loại hình SEO khác. Tuy nhiên, có 5 lợi ích to lớn nhất đó là:
- Tiếp cận được phân khúc khách hàng tiềm năng nhất, có tính chuyển đổi cao hơn các loại hình SEO khác.
- Lượng traffic kéo về có thể không quá nhiều, nhưng chất lượng
- Thời gian lên top của từ khóa thường sẽ nhanh hơn.
- Không cần cạnh tranh nhiều
- Tiết kiệm chi phí
Lợi ích mang lại là vậy. Nhưng việc tiến hành và thực hiện được một dự án SEO thông mình thì cực kì khó. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm phân tích và không cẩn thận, rất có thể website sẽ đi lệch hướng và không tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
Các bước triển khai một dự án SEO thông minh
Các bước triển khai dưới đây cũng được xem là các bước cơ bản để triển khai một dịch vụ SEO thông thường. Tuy nhiên, mình sẽ nói rõ dịch vụ SEO thông minh thường sẽ tập trung “nội công” vào công đoạn nào nhất. Cùng theo dõi nhé!
Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là một bước cực kì quan trọng đối với một dự án SEO. Và nó càng đặc biệt quan trong hơn nữa nếu bạn đang thực hiện theo phương pháp SEO thông minh.
Ở bước này, bạn cần ưu tiên tìm kiếm 1 danh sách từ khóa có sự liên quan với nhau, cùng nói về một chủ đề.
Hãy tìm kiếm từ khóa ngắn sau đó triển khai tìm kiếm những từ khóa dài. Trong quá trình tìm kiếm, bạn phải lưu ý phân tích và đánh giá về mức độ cạnh tranh của từ khóa, volume tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi… Để có thể tìm ra từ khóa chính cho bài viết và lồng ghép những từ khóa liên quan khác để tạo ra một outline có sự logic cao nhất.
Hãy cứ thực hiện từng bước: tìm kiếm – phân loại – sắp xếp – liên kết và tạo outline.
Nghiên cứu đối thủ
Ở bước này, bạn thực hiện bằng cách tìm kiếm các website trong top thông qua list danh sách từ khóa đã tìm. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng thông qua các tool hỗ trợ để có cái nhìn trực quan nhất về tổng thể website, backlink, bài viết và hình ảnh… của đối thủ.
Hãy nhớ lưu lại những thống kê này và cố gằng thực hiện tương tự hoặc hơn cả web đối thủ. Việc lưu lại những phân tích này cũng giúp bạn theo dõi tiến độ phát triển của website đối thủ so với mình.
Tối ưu hóa tổng thể website
Công đoạn này còn được gọi là bước Audit Website. loại hình dịch vụ SEO thông minh rất đề cao việc tham khảo, học hỏi từ đối thủ. Bạn hãy kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ web của mình. Hãy chỉnh sửa lại tất tần tật những gì chưa tốt trên web từ thiết kế web, cách liên hệ, Url, Heading, cho đến tốc độ trang… Tất cả những điều làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi ở trên trang web của bạn.
Lên outline và triển khai nội dung
Từ bộ từ khóa và outline sơ khai, bạn hãy tìm kiếm thêm ý tưởng từ các đối thủ và biến nó thành một outline hoàn chỉnh. Sau đó tạo ra những bài viết chất lượng nhất và tuyệt đối không copy từ bất kì trang website nào.
Hãy kết hợp những từ ngữ kêu gọi, kích thích và có sự mới mẻ vào bài viết của mình. Trong quá trình viết bài, bạn nhớ sử dụng từ ngữ thật dễ hiểu và đơn giản để tránh sự “ngộ độc” chữ cho người đọc nhé!
Tối ưu bài viết
Tối ưu bài viết là phân đoạn bạn phải thực hiện thường xuyên để refesh cho nội dung của mình. Đặc biệt, trước khi đăng một bài viết mới, hãy đảm bảo rằng bài viết chuẩn seo, hình ảnh và url đã được tối ưu.
Google là một hệ thống người máy khổng lồ, vì vậy nó sẽ đặt ra những tiêu chuẩn nhất định khi viết bài và bạn cần phải thực hiện theo. Một bài viết chất lượng về nội dung lẫn hình thức, chắc chắn sẽ được “anh Google” ưu tiên hơn.
Xây dựng hệ thống backlink kết hợp quảng cáo, mạng xã hội
Nếu một người nổi tiếng ca ngợi và nhắc đến bạn, điều gì sẽ xảy ra. Chắc chắn, bạn sẽ được nhiều người biết đến, tin tưởng và yêu mến. Backlink cũng vậy! Nếu website của bạn được nhiều website, trang mạng xã hội khác nhắc đến thì bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để Google tin tưởng.
Nhưng đừng quá lạm dụng và spam backlink. Điều đó có thể gây ra phản ứng ngược, ảnh hưởng xấu đến website. Nguyên tắc backlink trong dịch vụ SEO thông minh đó là sự liên quan! Bạn hãy ưu tiên chọn những website, forum, blog… có cùng lĩnh vực. Đồng thời khai báo thông tin đồng nhất với nhau trên các kênh truyền thông.
Nếu bạn muốn đạt được kết quả nhanh hơn thì có thể kết hợp với các chiến dịch chạy quảng để tăng traffic, tiếp cận đến khách hàng.
Đo lường phân tích kết quả và tối ưu nội dung.
Và một công đoạn không thể thiếu nữa đó là theo dõi. Bắt đầu khi trang web có bài viết, bạn hãy theo dõi các chỉ số đo lường website và phân tích hành vi khách hàng để có sự điều chỉnh kịp thời và hợp lý cho kế hoạch triển khai dịch vụ SEO thông minh của mình.