Lợi ích khi quản lý hàng hóa bằng phần mềm ứng dụng
Views: 357
Trong thời buổi công nghệ hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh đều sử dụng hệ thống quản lý bán hàng để việc quản lý, vận hành diễn ra một cách trơn tru, logic, khoa học và tiết kiệm thời gian nhờ được đơn giản hóa quy trình. Qua những chia sẻ sau đây, hãy cùng nhau tìm hiểu về tầm quan trọng của hệ thống quản lý hàng hóa trong các Doanh nghiệp và phần mềm quản lý hàng hóa tối ưu nhất cho Doanh nghiệp trong quản lý và vận hành hàng hóa, kinh doanh.
Quản lý bán hàng là gì?
Quản lý bán hàng là hoạt động quản trị của các cá nhân, tổ chức hoặc những người hỗ trợ trực tiếp trong lĩnh vực bán hàng, kinh doanh. Quản lý bán hàng nhằm triển khai cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp dựa trên các chiến lược, nguồn lực của Doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh.
Hoạt động quản lý bán hàng phân phối hàng hóa đến các kênh phân phối theo mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn, để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả tối đa, đạt được mục tiêu marketing của công ty, với chi phí hợp lý nhất.
Chức năng của hệ thống quản lý bán hàng
Các chức năng quản lý của hệ thống sẽ hỗ trợ trong việc kiểm soát trong tất cả các khâu: Nhập hàng, quản lý đặt hàng, đơn hàng, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng,… giúp cho Doanh nghiệp tối ưu các hoạt động kinh doanh.
- Chức năng quản lý đơn hàng
- Chức năng quản lý kho hàng hóa
- Chức năng báo cáo
- Quản lý tài chính
- Quản lý khách hàng
Quản lý bán hàng online hiệu quả bằng phần mềm
Ứng dụng của Google
Dù hiện nay có khá nhiều phần mềm quản lý bán hàng, nhưng phần mềm miễn phí và quen thuộc nhất đối với hầu hết người dùng chính là Google Sheet của Google Drive. Đối với Google Drive, thường gọi gọn là Drive, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Google và sử dụng các ứng dụng của Google như Gmail, Drive, Calendar, Youtube,…
Giao diện của Google Trang tính hoàn toàn giống như giao diện Excel mà chúng ta đã quá quen thuộc trên Window. Nhưng Google Sheet lại mang đến các ưu điểm sau:
- Cập nhật dữ liệu online nhanh chóng và được lưu trực tiếp trên điện toán đám mây, tránh tình trạng đánh mất dữ liệu.
- Có thể truy cập và xem dữ liệu mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị di động hoặc máy tính.
- Chức năng auto-saved giúp dữ liệu nhập vào được tự động liên tục mà không cần thao tác lưu nào khác, tránh tuyệt đối việc bị mất dữ liệu do mất điện.
- Có thể bảo mật tính riêng tư của tài liệu, tùy chỉnh được chia sẻ tài liệu với người hoặc nhóm người liên quan, hoặc đặt thuộc tính “chỉ xem” khi không muốn dữ liệu bị thay đổi bởi người không liên quan.
Tương tự như Google Drive, bạn có thể sử dụng Excel cho việc thống kê quản lý, nhưng có thể gặp rủi ro mất dữ liệu do mất điện, hoặc do mất mạng internet.
Phần mềm quản lý bán hàng
Ở mức quản lý cao hơn, các Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch. Mã vạch, hay cũng có thể xem là “thẻ căn cước” của hàng hóa, thể hiện được chi tiết mọi thông tin của hàng hóa đó như mã vạch, tên doanh nghiệp, lô hàng, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, kích thước sản phẩm,… thuận tiện cho việc quản lý và thống kê hàng hóa. Ứng dụng mã vạch trong quản lý hàng hóa là bước cải tiến lớn trong hoạt động kinh doanh.
Quản lý kho bằng phương thức truyền thống có thể xảy ra những rủi ro như nhầm lẫn trong nhập xuất dữ liệu, thiếu dữ liệu, mất dữ liệu, không truy xuất nhanh được thông tin đơn hàng,…. Để khắc phục điều đó, các phần mềm quản lý bán hàng tích hợp mã vạch đã mang lại hiệu quả tối ưu.
Khi sử dụng phần mềm, người sử dụng được tự do chọn phương thức quét mã có sẵn, sử dụng mã tự sinh và mã tự tạo, giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát được số lượng hàng hóa xuất nhập kho, tồn kho, đơn hàng đã bán. Kiểm tra chất lượng hàng và truy xuất tìm kiếm thông tin hành hóa nhanh chóng, tiết kiệm nhiều chi phí, nhân công.