Hướng dẫn cách khắc phục lỗi iPad bị vô hiệu hóa kết nối itunes

Views: 312 

Trong quá trình sử dụng iPad chắc chắn bạn sẽ một lần gặp phải tình trạng iPad bị vô hiệu hóa kết nối với iTunes. Khi gặp rắc rối này, liệu bạn đã tìm được nguyên nhân và cách khắc phục chưa? Đừng lo lắng, Điện Thoại Số – Địa chỉ sửa iPad lấy liền sẽ chia sẻ cho bạn cách khắc phục mỗi khi iPad bị vô hiệu hóa nhé!

Nguyên nhân khiến iPad bị vô hiệu hóa kết nối iTunes

suaipad
iPad bị vô hiệu hóa kết nối iTunes

Có thể nói iTunes đóng vai trò vô cùng quan trọng trong trong các thiết bị Apple nói chung và iPad nói riêng. Công cụ này giúp đồng bộ dữ liệu, cập nhật phần mềm mới và phục hồi firmware. Trước khi khắc phục lỗi bạn cần tìm hiểu nguyên nhân là gì. Sau đây là các nguyên nhân mà thiết bị thường mắc phải:

  • Nguyên nhân đầu tiên liên quan đến phần cứng, có thể do sử dụng loại dây kết nối không chính hãng, không rõ nguồn gốc hoặc dây cáp bị hỏng mà bằng mắt thường bạn không thể nhìn thấy.
  • Nguyên nhân thứ 2 có thể do cổng kết nối (cổng lightning) bị hư do nhiều nguyên nhân.
  • Nguyên nhân tiếp theo có thể iPad của bạn đã bị nhiễm virus do click vào những đường link lạ trong trình duyệt hoặc mạng xã hội.
  • Một nguyên nhân liên quan đến phần mềm là iTunes không được cập nhật phiên bản mới nhất. Sử dụng phiên bản cũ quá lâu cũng khiến iPad bị vô hiệu hóa kết nối iTunes.
  • Nguyên nhân cuối cùng cũng là nguyên nhân phổ biến nhất chính là việc nhập sai mật khẩu quá số lần cho phép. Thông thường quá 10 lần iPad của bạn sẽ bị vô hiệu hóa khi kết nối với iTunes.

Những cách khắc phục lỗi iPad bị vô hiệu hóa nhanh nhất

Khi đã tìm được nguyên nhân, bạn có thể thực hiện một trong các cách sau đây để khắc phục lỗi.

suaipad2
iPad bị vô hiệu hóa kết nối iTunes 2

iPad đồng bộ với iTunes

Trường hợp iPad đã được đồng bộ với iTunes trước đó, việc xử lý sẽ đơn giản hơn 2 trường hợp bên dưới. Theo đó, bạn cần thực hiện tuần tự các bước sau đây:

  • Kết nối iPad với máy tính thông qua cáp USB. Nếu bạn đang dùng máy Mac iTunes sẽ là ứng dụng mặc định. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng máy tính hệ điều hành Windows, có thể tải về ứng dụng tại đây
  • Sau khi tải về và cài đặt, bạn mở ứng dụng iTunes và chọn iPad của bạn.
  • Sau khi chọn iPad bạn nhấn vào lệnh Restore (Khôi phục)
  • Tiếp đến bạn chọn Restore from iTunes Backup  khi có thông báo từ iOS Setup Assistant.
  • Cuối cùng, bạn chọn iPad và cập nhật bản Backup mới nhất. Kiểm tra lại iPad đã được kết nối thành công chưa.

iPad chưa đồng bộ với iTunes nhưng có tài khoản iCloud

suaipad3
iPad chưa đồng bộ với iTunes

Nếu bạn đã có tài khoản iCloud nhưng chưa đồng bộ iPad với iTunes, bạn có thể khắc phục lỗi iPad bị vô hiệu hóa kết nối iTunes bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  • Kết nối iPad với máy tính thông qua cáp sạc máy tính bảng.
  • Bạn truy cập vào tài khoản iCloud cá nhân đã đăng nhập trên iPad trước đó.
  • Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn All Devices và tìm thiết bị muốn cài đặt.
  • Bạn chọn Erase/tên thiết bị để khôi phục lại iPad trỏ về trạng thái ban đầu.
  • Cuối cùng chọn iOS Setup Assistant để đưa iPad về bản Backup gần nhất. Kiểm tra xem tình trạng vô hiệu hóa kết nối đã được khắc phục thành công chưa.

iPad không đồng bộ với iTunes và không có tài khoản iCloud

suaipad4
Đồng bộ iPad với iTunes

Trường hợp cuối cùng và cũng phức tạp nhất chính là iPad không được kết nối với iTunes và cũng không có tài khoản iCloud. Khi đó bạn cần đưa máy về chế độ DEU bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Giữ nút nguồn của máy để tắt máy
  • Dùng cáp USB để kết nối với máy tính.
  • Nhấn giữ nút nguồn + Home để đưa iPad về chế độ DEU.
  • Sau khi kết nối được iTunes và có thông báo về việc iTunes đã phát hiện một iPad trong chế độ phục hồi. Bạn nhấn OK để hoàn tất việc kết nối. 

Trên đây là 3 cách khắc phục lỗi iPad bị vô hiệu hóa kết nối iTunes. Trong trường hợp thử hết các cách mà vẫn không khắc phục được tình trạng bạn vui lòng đem máy ra Điện Thoại Số Mobile để được nhân viên của chúng tôi kiểm tra máy miễn phí. Tránh trường hợp tự vọc vạch làm hỏng phần cứng bên trong.

Đến với Điện Thoại Số Mobile, ngoài vấn đề iPad bị vô hiệu hóa ra, chúng tôi còn giúp khách hàng khắc phục các vấn đề liên quan đến mặt kính cường lực, màn hình cảm ứng, pin bị chai,… Điện Thoại Số cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ. Mọi thông tin xin liên hệ:

Điện Thoại Số Mobile

  • Địa chỉ: 160 Nguyễn Văn Cừ, P. NCT, Quận 1, TP. HCM
  • Hotline: 0919345877 – 028 2229 2211
  • Email: dienthoaisomobile@gmail.com
  • Website: dienthoaiso.vn
hình ảnh tác giả