Áp dụng giải pháp phần mềm ERP cho ngành bán lẻ

Views: 29,813 

Thị trường Việt Nam là một trong những thị trường màu mỡ nhất đối với ngành bán lẻ. Trong cuộc cạnh tranh này, phần mềm ERP cho ngành bán lẻ là một bước tiến quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, bởi khả năng số hóa các quy trình quản lý và tiếp cận khách hàng theo cách hoàn toàn mới.

Khái niệm phần mềm ERP cho ngành bán lẻ

Phần mềm ERP cho ngành bán lẻ là một giải pháp công nghệ được tạo ra và phát triển dựa trên các vấn đề hoạt động và tính chất kinh doanh của lĩnh vực bán lẻ. Phần mềm có thể hỗ trợ thực hiện các kế hoạch bán hàng, kế hoạch mua hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý tất cả thông tin thông tin nhà cung cấp, quản lý tài chính và kế toán… Phần mềm ERP cải thiện năng suất với cơ sở dữ liệu tập trung bao gồm tất cả các thông tin cần thiết, lập báo cáo tài chính, kế toán, lập hóa đơn tự động. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian, giảm chi phí vận hành và tăng hiệu quả quản lý.

Phần mềm ERP quản lý toàn diện
Phần mềm ERP quản lý toàn diện

Giải pháp ERP bán lẻ được sử dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ có hệ thống kênh phân phối lớn như chuỗi siêu thị, chuỗi cửa hàng, các showroom tại các chi nhánh… để tối đa hóa lợi ích cho mỗi doanh nghiệp.

Xu hướng áp dụng phần mềm ERP trong thời đại 4.0

Là một ngành phụ thuộc vào hành vi và sức mua của nhiều người tiêu dùng, hoạt động bán lẻ đã thay đổi đều đặn trong thời gian gần đây do hành vi của người tiêu dùng thay đổi. Không chỉ khách hàng hiện đại ngày càng lựa chọn nhiều hơn, mà các yêu cầu quản lý cũng ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn trong ngành. Đây là điều đòi hỏi sự cải tiến liên tục của doanh nghiệp cũng như sự chặt chẽ của quy trình quản lý và tiếp thị để có thể tiếp cận gần hơn và hiệu quả hơn với nhu cầu của khách hàng hiện nay. Một số xu hướng đáng chú ý mà các doanh nghiệp cần lưu ý bao gồm:

Tích hợp với CRM để nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quyết định trong việc bán lẻ, vì vậy mọi công ty bán lẻ đều phải tích hợp giải pháp phân tích dữ liệu, tạo ra một hệ sinh thái và chú ý đến việc tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa đặc biệt. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải kết hợp trải nghiệm của khách hàng với việc xây dựng thương hiệu.

Tích hợp CRM vào hệ thống quản lý
Tích hợp CRM vào hệ thống quản lý

Phần mềm ERP có thể được tích hợp với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM có thể quản lý khách hàng trong suốt quá trình bán hàng để tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội kinh doanh, giao dịch, dịch vụ bán hàng, bảo hành, chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Sự thấu hiểu tâm lý khách hàng của ERP được xây dựng dựa trên khả năng lưu trữ thông tin chi tiết trong mọi quy trình giao dịch của khách hàng. Cũng như phân tích các mối quan tâm mà khách hàng nắm giữ trong môi trường kỹ thuật số của họ (tìm kiếm, lượt truy cập, lượt thích và mua hàng), từ đây doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về mục tiêu kinh doanh của mình. cũng như tạo ra các dịch vụ tiếp thị nhằm trực tiếp vào sự “thấu hiểu” của khách hàng. Họ sẽ cảm thấy rằng doanh nghiệp đang thực sự “hiểu” họ và sẽ có phản ứng tốt hơn với doanh nghiệp.

Phần mềm ERP tích hợp hoàn toàn với các trang web thương mại điện tử để quản lý các hoạt động kinh doanh

Trong nền kinh tế kỹ thuật số, người tiêu dùng cũng ngày càng phụ thuộc vào thanh toán di động. Tính đến cuối tháng 10 năm 2020, số lượng giao dịch thanh toán di động đã vượt 918,8 triệu, tương ứng gần 9,6 triệu đồng (tăng 123,9% về lượng và tăng 125,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019).

Quản lý công nghệ số bằng phần mềm mang lại lợi ích lớn
Quản lý công nghệ số bằng phần mềm mang lại lợi ích lớn

Nền tảng thương mại và tác động của dịch COVID-19 rõ ràng đã thay đổi hành vi mua sắm trực tuyến. Do đó, việc tích hợp nền tảng thương mại điện tử với hệ thống ERP là một xu hướng tất yếu. Những lợi ích của việc tích hợp một mô hình vào một mô hình là:

  • Giảm thời gian nhập dữ liệu – khi kết nối hai ứng dụng Thông tin sẽ được chuyển tự động. Kế toán có thể tiết kiệm thời gian nhập dữ liệu và dành thời gian phân tích nó.
  • Tỷ lệ lỗi thấp nhất – Dữ liệu được cập nhật tự động ngay khi giao dịch xảy ra. Điều này làm giảm 100% lỗi tự phát.
  • Kiểm soát tài chính tốt hơn – Hệ thống ERP cho phép doanh nghiệp dễ dàng theo dõi các giao dịch tài chính cụ thể.
  • Kiểm soát kinh doanh tốt hơn – Nhìn chung, các nhà bán lẻ thương mại điện tử được hỗ trợ đầy đủ bởi ERP với khả năng tự động hóa mượt mà hơn, dữ liệu và báo cáo chính xác hơn.

Hóa đơn điện tử tích hợp

Hiện nay, hóa đơn điện tử được sử dụng thay thế cho hóa đơn giấy. Nó không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp về chi phí và thời gian cho doanh nghiệp, mà còn vì sự thuận tiện cho khách hàng doanh nghiệp. Việc tích hợp hóa đơn điện tử trên hệ thống ERP có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí. Đó là do quá trình tách hóa đơn được thực hiện trên phần mềm ngay từ khâu sản xuất, lập hóa đơn. Ngoài ra, việc tích hợp phần mềm ERP với hóa đơn điện tử giúp nâng cao tính bảo mật, an toàn và minh bạch cho các giao dịch của doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả