Hướng dẫn cách vẽ phong cảnh bằng màu nước đơn giản
Views: 759
Tranh In Canvas sẽ chỉ cho bạn cách ghi lại những khoảnh khắc ánh sáng thoáng qua vào lúc hoàng hôn và bình minh trong bài viết này!
1. Phác thảo màu nước
Phát thảo màu nước và những bức ảnh tập hợp xung quanh, Chúng tôi đã vẽ ra một vài thiết kế và bố cục cho đến khi Chúng tôi đến một thiết kế mà Chúng tôi cảm thấy chụp được những gì Chúng tôi muốn nói bằng sơn về cảnh Chúng tôi đã quan sát. Chúng tôi cũng muốn xem xét cẩn thận bảng màu mà Chúng tôi sẽ sử dụng trong một bức tranh – trong trường hợp này là màu ấm hơn cho bầu trời và màu sắc mát mẻ hơn cho phong cảnh.
2. Phác thảo nhẹ nhàng bằng bút chì
Phác thảo nhẹ nhàng trong các yếu tố phong cảnh chính bằng bút chì 2B. Chúng tôi đã chọn không vẽ bất kỳ chi tiết nào trên bầu trời vì điều này có thể dẫn đến sự lầy lội của màu sắc thông qua việc đưa bất kỳ than chì nào vào rửa. Chúng tôi cũng không muốn phải điền vào bất kỳ đường viền ‘đám mây’ nào, thích làm việc trên bầu trời tự do hơn và do đó cho phép Chúng tôi phản ứng với màu sắc và hình dạng trên giấy khi chúng xuất hiện. Ở giai đoạn này, Chúng tôi đã bảo vệ ‘mặt trời’ bằng cách áp dụng chất lỏng mặt nạ.
3. Đợi màu nước khô
Đợi màu nước khô hoàn toàn, Chúng tôi làm ẩm giấy bằng cách rửa nước sạch để lại một khoảng trống giấy khô giữa mép rửa và mặt trời. Bằng cách giữ một vòng giấy khô xung quanh mặt trời (xem inset), việc rửa sơn mà Chúng tôi áp dụng sau này sẽ không len lỏi vào khu vực này và màu trắng của giấy không sơn cuối cùng sẽ thêm vào hiệu ứng tổng thể của độ sáng. Chúng tôi chải trên một rửa mạnh của Lemon Yellow trên khu vực bầu trời và, trong khi điều này vẫn còn ẩm ướt, Chúng tôi đã thêm các vệt Cadmium Orange.
4. Đợi đợt màu tiếp theo khô
Đợi các đợt màu nước tiếp theo hoàn toàn, Chúng tôi đã làm ẩm phần trên cùng của bầu trời bằng nước sạch, cho phép một vài khoảnh khắc để nước ngâm vào, trước khi chải trên một rửa Winsor Blue Green Shade. Mặc dù điều này vẫn còn ẩm ướt, Chúng tôi đã giảm một số Ultramarine Blue, cho phép màu sắc được trộn lẫn. Đây là một màu tạo hạt, mang lại một số kết cấu lên bầu trời. Để khô.
5. Làm việc cẩn thận
Thực hiện cẩn thận để các lần giặt trước đó không bị xáo trộn, Chúng tôi nhẹ nhàng chải một lần rửa nước sạch khác lên giấy. Chúng tôi tiếp tục xây dựng màu sắc ở đây, chỉ ra những đám mây bên trên và bên dưới mặt trời với sự pha trộn giữa Cadmium Orange và Cadmium Red. Đôi khi Chúng tôi trộn những thứ này đầu tiên trong bảng màu của mình và đôi khi cho phép chúng trộn trên giấy để thay đổi hiệu ứng.
6. Vẽ các tia nắng
Với giấy vẽ vẫn còn ẩm ướt từ giai đoạn trước, Chúng tôi đã thả vào hỗn hợp Ultramarine Blue và Permanent Rose vào khu vực của bầu trời đã có màu xanh. Sau khi cho phép nó khô một chút, Chúng tôi thêm một số Bông hồng vào mép dưới của những đám mây để cho biết các tia nắng mặt trời mờ dần chiếu vào chúng.
7. Xây dựng hỗn hợp màu ấm
Tiếp tục xây dựng các lớp hỗn hợp màu ấm ở nửa dưới của bầu trời, từ đỏ và cam, cho đến hoa hồng và tím. Trong khi làm như vậy, Chúng tôi đang tiếp tục quá trình làm ẩm giấy, thêm nước giặt và cho phép nó khô, trước khi lặp lại quá trình này. Chúng tôi chắc chắn rằng màu sắc gần mặt trời nhất là ấm nhất về nhiệt độ màu.
8. Vẽ thêm mây
Sau khi sơn đã khô, Chúng tôi bắt đầu thêm một số dấu hiệu khác của những đám mây bằng cách sử dụng nét cọ khô. Những nét này phải tinh tế nổi bật từ các đoạn cạnh mềm của phần còn lại của bức tranh. Cách tiếp cận cứng và mềm mại này đối với những đám mây sẽ giúp mang lại cảm giác chiều sâu cho bầu trời. Như trước đây, Chúng tôi thêm màu ấm hơn vào các cạnh sáng mặt trời của những đám mây.
9. Bổ sung những đám mây dưới mặt trời
Khi khu vực bầu trời bên dưới mặt trời lặn đã khô, Chúng tôi tập trung vào việc thêm một rửa Cobalt Blue và Permanent Rose. Hoa hồng vĩnh viễn bổ sung đã được thêm vào những đám mây bên dưới mặt trời. Chúng tôi cũng quyết định thêm một chút mạnh mẽ hơn của Cobalt Blue và Permanent Rose lên trên cùng bên phải của mặt trời. Như trong các giai đoạn trước, Chúng tôi đã làm như vậy sau lần đầu tiên làm ẩm giấy bằng nước sạch.
10. Hoàn chỉnh bầu trời
Với bầu trời gần như hoàn chỉnh, Chúng tôi chuyển sự chú ý của mình sang phong cảnh. Chúng tôi đã chải một hỗn hợp mạnh mẽ của Cobalt Blue và Permanent Rose lỏng lẻo lên giấy. Khi nước giặt vẫn còn ẩm ướt, sau đó Chúng tôi thả thêm một ít Hoa Hồng Vĩnh Viễn ngay dưới ánh mặt trời và cho phép nó nở ra ngoài. Mặc dù đối tượng là hoàng hôn, phong cảnh rất quan trọng trong bức tranh này vì nó giúp đưa bầu trời vào bối cảnh và tạo tỷ lệ cho bố cục.
11. Tiếp tục với hỗn hợp màu sắc
Tiếp tục sử dụng hỗn hợp Cobalt Blue và Permanent Rose, Chúng tôi đã thả một số Vàng Xanh cho các cánh đồng và đồng hoang. Kéo cái này xuống sâu hơn vào bức tranh, Chúng tôi cũng rơi vào một hỗn hợp mạnh mẽ, cứng của Ultramarine Blue. Điều này nở rộ trên giấy vẫn còn ẩm ướt và ‘phát triển’ để gợi ý cây cối và bụi cây. Tông màu là tất cả quan trọng ở giai đoạn này: quá tối và tất cả các chi tiết sẽ bị mất; quá nhợt nhạt và nó sẽ xuất hiện insipid.
12. Hoàn thiện bức tranh ở bước cuối cùng
Trước khi loại bỏ mặt nạ chất lỏng, Chúng tôi cẩn thận nhấc một số màu từ rửa bên dưới mặt trời bằng nước sạch và bàn chải mềm để tạo ấn tượng về ánh sáng xuyên qua những đám mây. Ở giai đoạn này, Chúng tôi đã xem xét màu nước để quyết định xem Chúng tôi cần làm mềm hay thêm bất kỳ màu nào. Chúng tôi luôn khuyên bạn nên làm như vậy.
Trên đây là hướng dẫn cách thực hiện 1 bức tranh bình minh bằng màu nước. Hy vọng bạn có thể tự mình thực hiện được những tác phẩm đẹp như thế. Tham khảo thêm những mẫu tranh vẽ phong cảnh biển bình minh tại địa chỉ tranhincanvas.com nhé!